University of the Thai Chamber of Commerce Library

การศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการเลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนาของผู้บริโภค ณ ช่วงปี พ.ศ. 2564 / ณัฐธยาน์ ตั้งจิตวิชานนะ.

By: ณัฐธยาน์ ตั้งจิตวิชานนะ [ผู้แต่ง]Contributor(s): ภูมิฐาน รังคกูลนุวัฒน์ [ที่ปรึกษา] [ที่ปรึกษา] | มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจMaterial type: TextTextPublisher: 2563Description: Online resourceContent type: text Media type: computer Carrier type: online resourceSubject(s): พฤติกรรมผู้บริโภค | การเลือกของผู้บริโภค | การเลือกซื้อสินค้า | ความเชื่อ -- แง่ศาสนา -- พุทธศาสนา | พิธีทางศาสนาและพิธีกรรม | พฤติกรรมและค่านิยม | สินค้าความเชื่อ | พิธีกรรมทางศาสนาDDC classification: 658.8342 Online resources: Full-Text Dissertation note: การศึกษาค้นคว้าอิสระ (ศ.ม. (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)) -- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2563. Summary: งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติในการเลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา 2. เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้บริโภคสินค้าเกี่ยวกับความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา และ 3. เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา วิเคราะห์ข้อมูลโดย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติความสัมพันธ์ (Correlation) และค่าสถิติไค-สแควร์(Chi-Square) ผลการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง 200 ตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุประมาณ 21-30 ปีสถานภาพโสด นับถือศาสนาพุทธ การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยอยู่ในช่วงต่ำกว่า 10,000 บาทจนถึง 30,000 บาท ผู้บริโภคมีความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น เลือกซื้อสินค้าจากความสะดวก ทำบุญในวันสำคัญทางศาสนา โดยประมาณหนึ่งครั้งต่อเดือน ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 300 บาทต่อครั้ง และบุคคลคนในครอบครัวมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจทำบุญ ผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ ความหลากหลายของสินค้า ความเหมาะสมของราคา ความสะดวกสบายในการเดินทาง และอัธยาศัยที่ดีของผู้ขาย จากการสำรวจความคิดเห็นเพิ่มเติม พบว่าผู้บริโภคให้ความสนใจในสินค้าที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย
List(s) this item appears in: ทรัพยากรใหม่ประจำเดือน สิงหาคม 2564
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
Holdings: UTCC

การศึกษาค้นคว้าอิสระ (ศ.ม. (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)) -- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2563.

งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติในการเลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา 2. เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้บริโภคสินค้าเกี่ยวกับความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา และ 3. เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับความเชื่อและพิธีกรรมทางศาสนา วิเคราะห์ข้อมูลโดย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติความสัมพันธ์ (Correlation) และค่าสถิติไค-สแควร์(Chi-Square) ผลการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง 200 ตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุประมาณ 21-30 ปีสถานภาพโสด นับถือศาสนาพุทธ การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยอยู่ในช่วงต่ำกว่า 10,000 บาทจนถึง 30,000 บาท ผู้บริโภคมีความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น เลือกซื้อสินค้าจากความสะดวก ทำบุญในวันสำคัญทางศาสนา โดยประมาณหนึ่งครั้งต่อเดือน ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 300 บาทต่อครั้ง และบุคคลคนในครอบครัวมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจทำบุญ ผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ ความหลากหลายของสินค้า ความเหมาะสมของราคา ความสะดวกสบายในการเดินทาง และอัธยาศัยที่ดีของผู้ขาย จากการสำรวจความคิดเห็นเพิ่มเติม พบว่าผู้บริโภคให้ความสนใจในสินค้าที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย

There are no comments on this title.

to post a comment.
สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เลขที่ 126/1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6251, 0-2697-6260 โทรสาร: 0-2697-6251 อีเมล: library@utcc.ac.th