University of the Thai Chamber of Commerce Library

วิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุน : ธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟชาวดอย บริเวณพื้นที่ทำงานร่วมกัน ฝั่งกังสดาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น / เขมิสรา ปุรณะ.

By: เขมิสรา ปุรณะ [ผู้แต่ง]Contributor(s): รุ่งระวี วีระเวสส์ [ที่ปรึกษา] [ที่ปรึกษา] | มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจMaterial type: TextTextPublisher: 2563Description: Online resourceContent type: text Media type: computer Carrier type: online resourceSubject(s): การวิเคราะห์จุดคุ้มทุน | การวิเคราะห์การลงทุน | การลงทุน | แฟรนไชส์ | ร้านกาแฟ | ความคุ้มค่าในการลงทุน | ธุรกิจแฟรนไชส์ | ร้านกาแฟชาวดอย | มหาวิทยาลัยขอนแก่น | พื้นที่ทำงานร่วมกันDDC classification: 658.022 Online resources: Full-Text Dissertation note: การศึกษาค้นคว้าอิสระ (ศ.ม. (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)) -- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2563. Summary: การศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุนของธุรกิจร้านแฟรนไชส์กาแฟชาวดอย บริเวณพื้นที่ทำงานร่วมกัน ฝั่งกังสดาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา คือ (1) ความเป็นไปได้ด้านการตลาด (2) ด้านเทคนิค (3) ด้านการจัดการ และ (4) ด้านการเงินในการลงทุน โดยใช้ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการธุรกิจร้านแฟรนไชส์กาแฟชาวดอย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับวิธีการศึกษาใช้วิธีการศึกษาแบบพรรณาในการศึกษาความเป็นไปได้ด้านการตลาด ด้านเทคนิค และด้านการจัดการ ใช้วิธีการศึกษาเชิงปริมาณในการศึกษาด้านการเงิน ด้วยวิธีวิเคราะห์การลงทุนและผลตอบแทนของโครงการ ผลการวิเคราะห์ พบว่ามีความเป็นไปได้ทางด้านการตลาด เนื่องจากผู้ใช้บริการส่วนมาก เป็นข้าราชการ พนักงานออฟฟิศ และผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว นักเรียนนักศึกษา โดยราคาเครื่องดื่มร้อนเริ่มต้นที่ 35 บาท เครื่องดื่มเย็นเริ่มต้นที่ 50 บาท สำหรับด้านเทคนิค มีค่าใช้จ่ายประมาณ 1,140,000 บาท ทำเลที่ตั้งของร้านเหมาะสม ลูกค้าสามารถเดินทางมาใช้บริการได้สะดวกสบาย ด้านการจัดการ พบว่า เจ้าของร้านดำเนินการจัดการเองและมีพนักงานจำนวน 2 คน สำหรับด้านวิเคราะห์ทางการเงิน พบว่าโครงการใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 1,140,000 บาท, อายุโครงการ 10 ปี, อัตราคิดลดของโครงการ = 7.57% , DPB = 3 ปี 7 เดือน , NPV = 3,103,431.85 บาท, Benefit-Cost Ratio = 1.3085 และ IRR = 38.49 % โดย ยอดขายและค่าใช้จ่ายในการจัดการมีความอ่อนไหวต่อธุรกิจนี้มากที่สุด จึงควรเพิ่มช่องทางการให้บริการแบบ Food Delivery
List(s) this item appears in: ทรัพยากรใหม่ประจำเดือน สิงหาคม 2564
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
Holdings: UTCC

การศึกษาค้นคว้าอิสระ (ศ.ม. (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)) -- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2563.

การศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุนของธุรกิจร้านแฟรนไชส์กาแฟชาวดอย บริเวณพื้นที่ทำงานร่วมกัน ฝั่งกังสดาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา คือ (1) ความเป็นไปได้ด้านการตลาด (2) ด้านเทคนิค (3) ด้านการจัดการ และ (4) ด้านการเงินในการลงทุน โดยใช้ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการธุรกิจร้านแฟรนไชส์กาแฟชาวดอย ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับวิธีการศึกษาใช้วิธีการศึกษาแบบพรรณาในการศึกษาความเป็นไปได้ด้านการตลาด ด้านเทคนิค และด้านการจัดการ ใช้วิธีการศึกษาเชิงปริมาณในการศึกษาด้านการเงิน ด้วยวิธีวิเคราะห์การลงทุนและผลตอบแทนของโครงการ ผลการวิเคราะห์ พบว่ามีความเป็นไปได้ทางด้านการตลาด เนื่องจากผู้ใช้บริการส่วนมาก
เป็นข้าราชการ พนักงานออฟฟิศ และผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว นักเรียนนักศึกษา โดยราคาเครื่องดื่มร้อนเริ่มต้นที่ 35 บาท เครื่องดื่มเย็นเริ่มต้นที่ 50 บาท สำหรับด้านเทคนิค มีค่าใช้จ่ายประมาณ 1,140,000 บาท ทำเลที่ตั้งของร้านเหมาะสม ลูกค้าสามารถเดินทางมาใช้บริการได้สะดวกสบาย ด้านการจัดการ พบว่า เจ้าของร้านดำเนินการจัดการเองและมีพนักงานจำนวน 2 คน สำหรับด้านวิเคราะห์ทางการเงิน พบว่าโครงการใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 1,140,000 บาท, อายุโครงการ 10 ปี, อัตราคิดลดของโครงการ = 7.57% , DPB = 3 ปี 7 เดือน , NPV = 3,103,431.85 บาท, Benefit-Cost Ratio = 1.3085 และ IRR = 38.49 % โดย ยอดขายและค่าใช้จ่ายในการจัดการมีความอ่อนไหวต่อธุรกิจนี้มากที่สุด จึงควรเพิ่มช่องทางการให้บริการแบบ Food Delivery

There are no comments on this title.

to post a comment.
สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เลขที่ 126/1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6251, 0-2697-6260 โทรสาร: 0-2697-6251 อีเมล: library@utcc.ac.th