University of the Thai Chamber of Commerce Library

ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม.ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ครั้งที่ 2 กรณีศึกษา ลูกค้าของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย จังหวัดกรุงเทพมหานคร / ธนกร พันชนะ.

By: ธนกร พันชนะ [ผู้แต่ง]Contributor(s): รุ่งระวี วีระเวสส์ [ที่ปรึกษา] [ที่ปรึกษา] | มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจMaterial type: TextTextPublisher: 2563Description: Online resourceContent type: text Media type: computer Carrier type: online resourceSubject(s): พันธบัตร -- ไทย | พฤติกรรมผู้บริโภค -- กรุงเทพฯ -- การตัดสินใจ | การลงทุน | การประหยัดและการออมDDC classification: 332.6323 Online resources: Full-Text Dissertation note: การศึกษาค้นคว้าอิสระ (ศ.ม. (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)) -- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2563. Summary: วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมการซื้อ และระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดระหว่างกลุ่มที่ซื้อและไม่ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ของกระทรวงการคลัง โดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากการเก็บแบบสอบถามจำนวน 400 คน และทดสอบด้วยสมมติฐาน ด้วยสถิติ Chi-square และ t-test ผลการศึกษาข้อมูลทั่วไป พบว่า ผู้ที่ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม.ของกระทรวงการคลัง เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 31-50 ปี ส่วนใหญ่มีสถานภาพสมรส มีระดับการศึกษาในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจหรือราชการ จำนวนสมาชิกใครอบครัว 2 คน มีรายได้น้อยกว่าหรือเท่ากับ 25,000 บาท มีรายจ่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ 25,000 บาท มีระยะเวลาการลงทุนน้อยกว่า 1 ปี มีรูปแบบการลงทุนในรูปแบบการฝากเงินธนาคาร มีการออมเงินผ่านช่องทางธนาคาร ระยะเวลาในการลงทุนปีละ 1 ครั้ง ด้านส่วนร่วมในการตัดสินใจลงทุนมากที่สุดคือเพื่อน สามารถยอมรับความเสี่ยงได้มาก ทราบเงื่อนไขในรูปแบบการออมเงินเป็นอย่างดี วงเงินขั้นต่ำในการลงทุนอยู่ที่ต่ำกว่า 50,000 บาท
List(s) this item appears in: ทรัพยากรใหม่ประจำเดือน สิงหาคม 2564
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
Holdings: UTCC

การศึกษาค้นคว้าอิสระ (ศ.ม. (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ)) -- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2563.

วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมการซื้อ และระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดระหว่างกลุ่มที่ซื้อและไม่ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ของกระทรวงการคลัง โดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากการเก็บแบบสอบถามจำนวน 400 คน และทดสอบด้วยสมมติฐาน ด้วยสถิติ Chi-square และ t-test ผลการศึกษาข้อมูลทั่วไป พบว่า ผู้ที่ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม.ของกระทรวงการคลัง เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 31-50 ปี ส่วนใหญ่มีสถานภาพสมรส มีระดับการศึกษาในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจหรือราชการ จำนวนสมาชิกใครอบครัว 2 คน มีรายได้น้อยกว่าหรือเท่ากับ 25,000 บาท มีรายจ่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับ 25,000 บาท มีระยะเวลาการลงทุนน้อยกว่า 1 ปี มีรูปแบบการลงทุนในรูปแบบการฝากเงินธนาคาร มีการออมเงินผ่านช่องทางธนาคาร ระยะเวลาในการลงทุนปีละ 1 ครั้ง ด้านส่วนร่วมในการตัดสินใจลงทุนมากที่สุดคือเพื่อน สามารถยอมรับความเสี่ยงได้มาก ทราบเงื่อนไขในรูปแบบการออมเงินเป็นอย่างดี วงเงินขั้นต่ำในการลงทุนอยู่ที่ต่ำกว่า 50,000 บาท

There are no comments on this title.

to post a comment.
สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เลขที่ 126/1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6251, 0-2697-6260 โทรสาร: 0-2697-6251 อีเมล: library@utcc.ac.th