University of the Thai Chamber of Commerce Library

ความสัมพันธ์ของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า / สิราวิชญ์ ยะมัง.

By: สิราวิชญ์ ยะมัง [ผู้แต่ง]Contributor(s): พรสิริ ปุณเกษม [ที่ปรึกษา] [ที่ปรึกษา] | มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. สาขาวิชาการตรวจสอบภายในMaterial type: TextTextPublisher: 2562Description: Online resourceContent type: text Media type: computer Carrier type: online resourceSubject(s): การตรวจสอบภายใน | ความพอใจในการทำงาน | ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน | ความพึงพอใจในการทำงานDDC classification: 657.458 Online resources: Full-Text Dissertation note: การศึกษาค้นคว้าอิสระ (วท.ม. (การตรวจสอบภายใน)) -- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2562. Summary: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ผู้ศึกษาได้ศึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงาน ของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจในงาน และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า ทำการรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้รับการตรวจสอบที่เป็นผู้บริหารและพนักงานจ านวน 74 คน เครื่องมือท่ีใช้ในการศึกษาและทดสอบสมมติฐานประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณา สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์สมการถดถอยแบบพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่าผู้รับการตรวจมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เริ่มจากด้านการรายงานผลการปฏิบัติงานตรวจสอบ ด้านการติดตามผลการตรวจสอบ ด้านการปฏิบัติงานตรวจสอบ และด้านการวางแผนการตรวจสอบ ตามลำดับ และมีระดับความพึงพอใจในงานส่วนปัจจัยด้านแรงกระตุ้นอยู่ในระดับมาก ส่วนปัจจัยด้านสุขอนามัยอยู่ในระดับมากที่สุด และประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจในระดับค่อนข้างสูงไปในทิศทางเดียวกัน จากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์และผลกระทบ พบว่าปัจจัยของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือ ปัจจัยด้านการวางแผนการตรวจสอบ โดยสรุป ปัจจัยด้านการวางแผนการตรวจสอบเป็นปัจจัยของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจ ดังนั้นผู้บริหารหน่วยงานตรวจสอบหรือผู้ตรวจสอบ ควรมุ่งเน้นและให้ความสำคัญต่อการวางแผนการตรวจสอบ นำไปสู่การปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผู้รับการตรวจพึงพอใจในงานที่ปฏิบัติอันจะนำมาซึ่งความสำเร็จโดยรวมขององค์กรต่อไป
List(s) this item appears in: ทรัพยากรใหม่ประจำเดือน กรกฎาคม 2564
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    Average rating: 0.0 (0 votes)
Holdings: UTCC

การศึกษาค้นคว้าอิสระ (วท.ม. (การตรวจสอบภายใน)) -- มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, 2562.

การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ผู้ศึกษาได้ศึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงาน ของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจในงาน และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของพนักงานบริษัทที่ประกอบธุรกิจศูนย์การค้า ทำการรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้รับการตรวจสอบที่เป็นผู้บริหารและพนักงานจ านวน 74 คน เครื่องมือท่ีใช้ในการศึกษาและทดสอบสมมติฐานประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณา สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์สมการถดถอยแบบพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่าผู้รับการตรวจมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เริ่มจากด้านการรายงานผลการปฏิบัติงานตรวจสอบ ด้านการติดตามผลการตรวจสอบ ด้านการปฏิบัติงานตรวจสอบ และด้านการวางแผนการตรวจสอบ ตามลำดับ และมีระดับความพึงพอใจในงานส่วนปัจจัยด้านแรงกระตุ้นอยู่ในระดับมาก ส่วนปัจจัยด้านสุขอนามัยอยู่ในระดับมากที่สุด และประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจในระดับค่อนข้างสูงไปในทิศทางเดียวกัน จากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์และผลกระทบ พบว่าปัจจัยของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือ ปัจจัยด้านการวางแผนการตรวจสอบ โดยสรุป ปัจจัยด้านการวางแผนการตรวจสอบเป็นปัจจัยของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในงานของผู้รับตรวจ ดังนั้นผู้บริหารหน่วยงานตรวจสอบหรือผู้ตรวจสอบ ควรมุ่งเน้นและให้ความสำคัญต่อการวางแผนการตรวจสอบ นำไปสู่การปฏิบัติงานตรวจสอบภายในที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผู้รับการตรวจพึงพอใจในงานที่ปฏิบัติอันจะนำมาซึ่งความสำเร็จโดยรวมขององค์กรต่อไป

There are no comments on this title.

to post a comment.
สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เลขที่ 126/1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6251, 0-2697-6260 โทรสาร: 0-2697-6251 อีเมล: [email protected]