University of the Thai Chamber of Commerce Library
Normal view MARC view ISBD view

ขายเนื้อให้เหมือนหลุยส์ วิตตอง = Sell a piece of meat like it's a Louis Vuitton / อีดงช็อล ; แปลโดย อาสยา อภิชนางกูร.

By: อี, ดงช็อล [ผู้แต่ง].
Contributor(s): อาสยา อภิชนางกูร [ผู้แปล].
Material type: materialTypeLabelBookPublisher: กรุงเทพฯ : อมรินทร์ฮาวทู, 2561Edition: พิมพ์ครั้งที่ 2.Description: 248 หน้า : ภาพประกอบ.Content type: text Media type: unmediated Carrier type: volumeISBN: 9786161823221.Other title: Sell a piece of meat like it's a Louis Vuitton.Subject(s): การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ | สินค้าแบรนด์เนม | ความสำเร็จทางธุรกิจ | การบริหารธุรกิจ | | | DDC classification: 658.827 Summary: โดยทั่วไปคำว่าสินค้าไฮเอนด์ให้ความรู้สึกถึงสินค้าราคาแพง ภาพลักษณ์หรูหรา ราคาเอื้อมไม่ถึง แต่อีดงช็อล ประธานวิจัยการตลาดไฮเอนด์ของสถาบันวิจัยด้านเศรษฐกิจซัมซุง ให้คำนิยามว่า "ผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์หมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ ขายได้ ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ แพง ซึ่งไม่ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะดึงดูดใจลูกค้าด้วยเทคโนโลยี ดีไซน์ หรือคุณค่าหากเป็นการใช้อาวุธเฉพาะตัวที่ตนมีก็ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ไฮเอ์ได้ทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้สินค้าราคาไม่แพง เช่น เสื้อผ้า H&M แบรนด์เสื้อผ้าระดับกลางก็จัดเป็นสินค้าไฮเอนด์ หรือแบรนด์เครื่องสำอางที่หาซื้อได้ทั่วไปอย่าง Maybelline ก็เป็นแบรนด์สินค้าไฮเอนด์ได้เหมือนกัน เพราะคุณสมบัติสำคัญของสินค้าไฮเอนด์ไม่ใช่ราคาหรือภาพลักษณ์ แต่คือคุณภาพของสินค้านั่นเอง หนังสือเล่มนี้จึงรวบรวมกลยุทธ์ที่หลากหลายของแบรนด์ไฮเอนด์ทั่วโลก แน่นอนว่าแบรนด์เหล่านั้นแตกต่างกันทั้งทางด้านรูปแบบ จุดกำเนิด และการเอาชนะอุปสรรค แต่ทั่วหมดนั้นมีสิ่งเหมือนกันคือ การคุณค่าในแบบของตัวเอง --
List(s) this item appears in: หนังสือใหม่ประจำเดือน กันยายน 2561
Tags from this library: No tags from this library for this title. Log in to add tags.
    average rating: 0.0 (0 votes)
Item type Current location Collection Call number Copy number Status Date due Barcode Item holds
Book Book UTCC Library
UTCC Library, Bldg 24 Fl 7
Books (Thai) 658.827 อ751ข 2561 (Browse shelf) ฉ. 1 Checked out 02/03/2020 32009001120230
Book Book UTCC Library
UTCC Library, Bldg 24 Fl 7
Books (Thai) 658.827 อ771ข 2561 (Browse shelf) ฉ. 2 Available 32009001120248
Total holds: 0

245.00

โดยทั่วไปคำว่าสินค้าไฮเอนด์ให้ความรู้สึกถึงสินค้าราคาแพง ภาพลักษณ์หรูหรา ราคาเอื้อมไม่ถึง แต่อีดงช็อล ประธานวิจัยการตลาดไฮเอนด์ของสถาบันวิจัยด้านเศรษฐกิจซัมซุง ให้คำนิยามว่า "ผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์หมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ ขายได้ ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ แพง ซึ่งไม่ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะดึงดูดใจลูกค้าด้วยเทคโนโลยี ดีไซน์ หรือคุณค่าหากเป็นการใช้อาวุธเฉพาะตัวที่ตนมีก็ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ไฮเอ์ได้ทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้สินค้าราคาไม่แพง เช่น เสื้อผ้า H&M แบรนด์เสื้อผ้าระดับกลางก็จัดเป็นสินค้าไฮเอนด์ หรือแบรนด์เครื่องสำอางที่หาซื้อได้ทั่วไปอย่าง Maybelline ก็เป็นแบรนด์สินค้าไฮเอนด์ได้เหมือนกัน เพราะคุณสมบัติสำคัญของสินค้าไฮเอนด์ไม่ใช่ราคาหรือภาพลักษณ์ แต่คือคุณภาพของสินค้านั่นเอง หนังสือเล่มนี้จึงรวบรวมกลยุทธ์ที่หลากหลายของแบรนด์ไฮเอนด์ทั่วโลก แน่นอนว่าแบรนด์เหล่านั้นแตกต่างกันทั้งทางด้านรูปแบบ จุดกำเนิด และการเอาชนะอุปสรรค แต่ทั่วหมดนั้นมีสิ่งเหมือนกันคือ การคุณค่าในแบบของตัวเอง -- คำนำสำนักพิมพ์

There are no comments for this item.

Log in to your account to post a comment.

Click on an image to view it in the image viewer

Open Library:
สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
เลขที่ 126/1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 0-2697-6251, 0-2697-6260 โทรสาร: 0-2697-6251 อีเมล: library@utcc.ac.th